Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

trang trí nhà đẹp

So với tường gạch cổ điển, tường thạch cao còn có khả năng cách âm, cách nhiệt cao hơn, thi công nhanh và gọn nhẹ hơn. Tại các căn hộ hiện đại ngày nay, các gia chủ rất ưa dùng thạch cao cho việc ngăn chia không gian và trang trí nội thất.

Thạch cao giúp trang trí nhà đẹp, tiện lợi Tường thạch cao giúp căn hộ sang trọng và cuốn hút hơn

Thi công tường thạch cao khô, sạch, nhanh hoàn thiện.

Nếu một thợ thạch cao thi công một ngày được 18-20m2 tường thì thợ thi công tường gạch phải mất 3 ngày. Việc thi công tường thạch cao diễn ra cũng đơn giản, khô ráo và rất nhanh gọn từ vật liệu là tấm thạch cao và khung xương thép. Đặc biệt, tường thạch cao có thể sơn hoàn thiện ngay sau khi thi công xong trong vòng 1 ngày trong khi tường gạch phải mất từ 3 đến 4 tuần (tùy điều kiện thực tế) để bề mặt khô hẳn mới có thể trét bột bả và sơn nước hoàn thiện. Như vậy, chủ nhà có thể tiết kiệm một khoản thời gian không hề nhỏ trong việc hoàn thiện căn hộ nêu sử dụng tường thạch cao.

Dễ dàng thay đổi cấu trúc ngăn chia căn hộ

Với đặc tính là các tấm có khung xương dễ dàng tháo, lắp, tường thạch cao cũng sẽ giúp chủ nhà dễ dàng thay đổi cấu trúc phòng ốc, thiết kế nội thất ngôi nhà của mình bất kỳ lúc nào. Điều này dễ dàng hơn nhiều so với việc phải đập bỏ tường gạch nặng nề, gây ồn ào và khó chịu cho những căn hộ xung quanh.

Thạch cao giúp trang trí nhà đẹp, tiện lợi 1Cấu trúc căn hộ có thể được thay đổi dễ dàng nếu sử dụng tường thạch cao

Dễ dàng sửa chữa khi gặp sự cố về điện, nước

Với những căn hộ sử dụng tường gạch, chủ nhà sẽ rất vất vả để tìm ra tìm nguyên nhân, thậm chí phải đục đẽo tường mỗi khi gặp sự cố về điện nước (như chập điện, nghẽn ống nước). Trong khi đó, tường thạch cao với cấu tạo 2 lớp và có khoảng rỗng bên trong,  giúp hệ thống điện nước có thể đi tới bất kì điểm nào. Hơn thế nữa việc kiểm tra sự cố là vô cùng đơn giản và nhanh chóng chứ không phức tạp và phiền toái như tường gạch.

Tường thạch cao an toàn và treo đồ tốt

Tường thạch cao cũng khá vững chắc nếu được làm đúng kỹ thuật, cũng khá bền và an toàn, có tuổi thọ tương đương nhà cấp I nếu đặt trong điều kiện làm việc phù hợp. Với việc sử dụng vít treo chuyên dụng và được thi công đúng cách, tường thạch cao có thể treo những vật treo có khối lượng nhẹ như ti vi, đồng hồ treo tường… đến những vật treo có kích thước lớn và khối lượng lớn hơn như khung tranh hay máy lạnh… và thậm chí cả những vật treo có khối lượng rất nặng như tủ bếp hay chậu rửa.

Chống ồn tốt hơn , tiết kiệm chi phí điện năng

Chính cấu tạo hai lớp tấm và có khoảng trống giữa đã đem lại hiệu quả cách âm của tường thạch cao. Điều này giúp ngăn cách với tiếng ồn bên ngoài và không gian yên tĩnh cho bên trong căn phòng. Hơn thế nữa, với tính dẫn nhiệt của tấm thạch cao rất thấp chỉ bằng 1/5 so với gạch đỏ, làm cho nhiệt độ bên trong và bên ngoài không dễ truyền qua lại. Do vậy, nhiệt độ mát bên trong phòng luôn được hệ thống tường thạch cao bao bọc và giữ lại, hiệu quả sử dụng điều hòa vì thế mà được tối ưu, giúp tiết kiệm điện.

Chi phí hợp lý cho một căn hộ sang trọng

Thạch cao giúp trang trí nhà đẹp, tiện lợi 2Chi phí sử dụng trần, tường thạch cao sang trọng nhưng không hề đắt đỏ

Với một khoản chi phí không quá lớn, thạch cao giúp ngăn chia và bài trí không gian vừa tiện nghi vừa sang trọng do việc lắp đặt khá đơn giản. Giá thành dao động cho trần thạch cao từ 150.000 đến 180.000/m2, cho tường thạch cao là từ 280.000 tới 300.000/m2 tùy loại khung. Chẳng hạn với số tiền khoảng 20-25 triệu là bạn có thể trang trí một căn hộ diện tích 70m2 có 2 phòng ngủ có trần thạch cao sang trọng, cá tính và các vách ngăn phân chia không gian sinh hoạt tiện lợi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét