Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Cuối tuần tập trang trí nhà từ sách cũ

Úm ba la, giấy vụn thành vòng hoa xinh

Những vị khách ghé thăm nhà bạn sẽ vô cùng bất ngờ và thú vị khi thấy vòng hoa xinh xinh làm từ báo cũ trước cửa nhà bạn. Vòng hoa siêu kute dưới đây được thiết kế bởi Sunny Tuesday. Bạn hãy lựa chọn trong đống sách báo cũ những cuốn ưng ý, hài hòa về màu sắc và đặc biệt là độ cũ của sách, nếu chưa được ưng ý lắm bạn có thể ghé qua cửa hàng đồ cũ và lựa chọn vài cuốn sách... cũ như bạn mong muốn!

Vòng hoa này bạn có thể sử dụng trong suốt một năm, mỗi mùa, bạn có thể thay đổi chiếc nơ với các màu sắc phù hợp như ý. Bạn cần chuẩn bị: kéo, súng bắn keo, sách cũ và một chiếc khung vòng.

Vòng hoa đáng yêu trang trí cho chiếc cửa nhà bạn...

... được ghép từ những bông hoa giấy xinh xinh

Hoặc bạn cũng có thể gấp các trang sách và xâu chuỗi lại với nhau thành khung tròn như hình dưới đây. Nếu không thích màu sắc của giấy, bạn có thể sử dụng trà để làm ố hoặc hơ qua lửa để vòng hoa có thêm màu sắc độc đáo và cổ điển.

Lời chào ấn tượng cho những vị khách ghé thăm nhà

Làm chậu cây từ sách cũ

Chậu cây cảnh sáng tạo, để trang trí bàn làm việc, giá sách, bàn uống nước, thậm chí là bàn tiệc đám cưới có thể chỉ được làm từ... sách cũ! Ý tưởng này rất thích hợp với những loài cây không cần nhiều đất để sống như xương rồng. 

Cách làm "chậu cây sách" handmade như ảnh trên rất đơn giản

Những dụng cụ cần thiết để làm "chậu cây sách": Kéo, bút chì, thước kẻ, dao rọc giấy, băng keo, hồ dán...

Một cách thông minh khi bìa sách quá cứng và khó cắt!

Tác phẩm nghệ thuật từ sách cũ

Bạn dùng dao cắt bỏ bớt bìa và giấy để làm khung, dùng keo dán chúng lại với nhau cho chắc chắn. Bạn cắt thêm các hình thù mà bạn thích, sau đó ghim chúng lên cuốn sách, bạn sẽ có cảm giác như xem tranh 3D.

Bức ảnh nghệ thuật nhưng cách làm vô cùng đơn giản

Bộ sưu tập bướm sáng tạo và độc đáo

Thêm màu sắc hài hòa với khung hình cho tác phẩm rực rỡ, ấn tượng

Làm chỗ để sạc điện thoại

Sáng tạo này chính là sự kết hợp thú vị giữa cái cũ và cái mới: Những cuốn sách cũ có thể làm chỗ để che dây sạc điện thoại, khiến chiếc bàn của bạn trở nên gọn gàng và đáng yêu hơn.

Bạn có thể khoét một lỗ hổng trong lòng những quyển sách cũ và xếp gọn dây sạc vào đó

Giá đựng đồ nhỏ xinh từ sách cũ

Những cuốn sách cũ sẽ trở thành giá đựng đồ nếu bạn biết cách làm. Bạn có thể dùng chúng để đựng những cuốn sách khác, bình hoa hay đồng hồ...

Chiếc kệ nhỏ xinh làm từ tập sách cũ

Giá đỡ ngược giúp giữ được các cuốn sách trên tường.

Chiếc kệ sách vô hình độc đáo

Một cách hay để khoe sách

0 nhận xét:

Đăng nhận xét