Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những thói quen sai lầm khi dọn dẹp nhà cửa

1. Đặt sai vị trí thìa dĩa trong máy rửa bát

Khi sử dụng máy rửa bát, chị em có thói quen xếp tất cả dao, thìa, bát, đĩa,...quay về cùng một hướng. Mọi người nghĩ rằng nó sẽ giúp có nhiều chỗ để hơn và rửa sạch hơn. Tuy nhiên, khi xếp những chiếc thìa dính sát vào nhau và quay theo cùng một hướng, những tia nước sẽ không phun được hết bề mặt và do đó không thể sạch sẽ hoàn toàn. Vậy nên tốt nhất các bà nội trợ nên xếp quay đầu thìa lại với nhau - một lên trên, một xuống dưới.

Những thói quen sai lầm khi dọn dẹp nhà cửa Nên xếp thìa quay ngược đầu nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất

2. Lau cửa sổ vào ngày nắng

Ánh nắng mặt trời sẽ khiến cho bề mặt thủy tinh của cửa sổ bị khô đi nhanh chóng khiến cho bạn còn chưa lau xong đã thấy những vệt trắng bẩn đọng lại trên mặt kính. Đa số chị em phụ nữ không biết rằng, thời điểm lý tưởng để lau cửa kính là vào buổi chiều muộn hoặc buổi tối. Nên chọn khăn/chổi lau bản to để việc lau chùi diễn ra nhanh chóng hơn.

Những thói quen sai lầm khi dọn dẹp nhà cửa 1Lau cửa kính vào ban ngày sẽ khiến chị em mất nhiều thời gian hơn

3. Phun trực tiếp thuốc tẩy lên bề mặt lau chùi

Chỉ khi nào đồ dùng hoặc vị trí cần tẩy rửa như gạch, đá, đồ gỗ, tường...quá bẩn mới được xịt trực tiếp các chất tẩy rửa lên bề mặt. Vì việc phun trực tiếp sẽ để lại các vết mờ hằn lên đồ gỗ, tường nhà,...không thể tẩy sạch. Giải pháp là hãy đổ thuốc tẩy vào miếng vải ẩm rồi lau chùi. Cách này cũng giúp tiết kiệm chất tẩy rửa.

Những thói quen sai lầm khi dọn dẹp nhà cửa 2Không phun trực tiếp chất tẩy rửa lên bề mặt đồ dùng, tường, sàn nhà...

4. Không đeo găng tay

Các chất hóa học sẽ bị thẩm thấu rất nhanh qua da tay nếu bạn không chịu đeo găng khi dọn dẹp, vệ sinh nhà cửa. Làn da và sức khỏe của bạn rất dễ bị ảnh hưởng xấu. Do đó, khi lau chùi bất cứ thứ gì bạn cũng phải đeo găng tay. Tốt hơn, bạn nên sử dụng các loại găng cao su có lót bông vừa êm ái lại thêm 1 lớp bảo vệ cho da.

Những thói quen sai lầm khi dọn dẹp nhà cửa 3Phải nhớ đeo găng cả hai tay khi lau chùi nhà cửa

5. Không lau chùi vết bẩn ngay lập tức

Những vết bẩn cứng đầu như nước tiểu vật nuôi, rượu vang đỏ, và cà phê đổ ra thảm không thể nào lau sạch nếu để lâu, khi đã ngấm sâu vào từng sợi vải. Ngay khi bị đổ ra, chị em hãy dùng ngay một chiếc khăn khô để thấm hút được càng nhiều chất lỏng càng tốt. Sau đó, giặt nhanh qua bằng nước lạnh rồi lại thấm hút bằng khăn khô. Các bà nội trợ cần lặp đi lặp lại bước này cho đến khi không còn hoặc thấy mờ mờ vết bẩn trên bề mặt. Đây là lúc bạn sử dụng đến thuốc tẩy để đánh bay nốt phần còn sót lại.

Những thói quen sai lầm khi dọn dẹp nhà cửa 4Nước lạnh giúp tẩy sạch vết rượu vang đỏ

6. Để bàn chải trong xô chậu

Môi trường ẩm ướt là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn phát triển, do đó hãy treo bàn chải, chổi cọ khô ráo thay vì chất đống trong xô chậu bẩn.

Những thói quen sai lầm khi dọn dẹp nhà cửa 5Treo bàn chải khô ráo ngay khi sử dụng xong

7. Không vệ sinh miếng bọt biển

Những khe, kẽ của bọt biển là nơi lý tưởng để vi khuẩn sinh sôi nảy nở và sẽ không thể tiêu diệt nếu chỉ dùng nước. Vì vậy, sau khoảng hai lần sử dụng, chị em nên cho miếng bọt biển, xơ mướp vào lò vi sóng trong một-hai phút. Hoặc tiện hơn thì đặt trên nắp xoong khi đang đun sôi nước.

8. Sử dụng sai đầu hút bụi

Đầu hút bụi tròn tiêu chuẩn sẽ khiếp lông chó, lông mèo bay khắp nơi trong nhà và rất khó để dọn sạch. Giải pháp hoàn hảo cho những gia đình nuôi thú cưng là sử dụng đầu hút bụi có gắn lông, và bật với cường độ nhẹ. Tuy nhiên trước đó chị em cũng nên dùng chổi dọn sạch những mớ lông lớn nằm lung tung trên sàn nhà.

Những thói quen sai lầm khi dọn dẹp nhà cửa 6Sử dụng đầu hút bụi gắn lông khi lau chùi nhà cửa nếu có nuôi chó mèo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét