Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Những cách chọn bình và cắm hoa cúc độc đáo để trang trí nhà

Chị em hay chọn hoa cúc để cắm trang trí trong nhà vì đây là loài hoa vốn rất thân quen và bình dị. Thông thường thì mùa nào cũng sẽ có hoa cúc nhưng khi tiết trời vào đông, vào giữa tháng 11 trở đi mới đúng mùa của loài hoa mộc mạc này. Hiện nay, hoa cúc có nhiều màu từ vàng, trắng, tím... cũng có nhiều số lượng và hình dáng cánh nên sẽ có rất nhiều chọn lựa cho bạn để có một bình hoa cúc đẹp trang trí ngôi nhà. Thay vì những kiểu cắm hoa cúc truyền thống bạn cũng có thể tự sáng tạo thêm nhiều cách cắm khác sau đây nhằm áp dụng cho từng không gian nhà bạn.

Những cách chọn bình và cắm hoa cúc độc đáo để trang trí nhà Cắm cúc họa mi vào bình gốm trông rất đẹp mắt, độc đáo

Nếu phòng khách nhà bạn đủ rộng, lựa chọn bình gốm sẫm màu để cắm cúc họa mi theo hình chóp sẽ rất thích hợp. Thay vì cắm tròn thì bạn chọn kiểu cắm hình chóp này, có thể khiến lọ hoa ấn tượng hơn, đồng thời, gian phòng cũng thêm phần sang trọng hơn.

Những cách chọn bình và cắm hoa cúc độc đáo để trang trí nhà 1

Bạn có thể kết hợp hoa cúc với một số loại hoa lá khác để làm cho không gian đặt bình hoa thêm phần sinh động và khác với kiểu cắm hoa truyền thống, đơn giản dùng một loại hoa như trên. Bạn sẽ bớt đi cảm giác tẻ nhạt, đơn điệu thường có với việc lựa chọn một bình thủy tinh trong suốt để cắm hoa. Phòng khách nhỏ, phong cách thiết kế hiện đại rất phù hợp với bình hoa cúc này.

Những cách chọn bình và cắm hoa cúc độc đáo để trang trí nhà 2

Nếu phòng khách có một một bệ để đặt hoa và góc riêng, bạn có thể chọn kiểu cắm hoa cúc vào bát, kết hợp nhiều màu sắc, nhiều loại hoa: cúc hồng, cúc vàng, cẩm tú cầu... không gian thêm phần tươi sáng với một bát hoa như thế này.

Những cách chọn bình và cắm hoa cúc độc đáo để trang trí nhà 3

Bạn nên chọn cách cắm hình bầu dục, trải dài trong không gian phòng ăn. Như thế, sẽ hợp để đặt lên bàn ăn, không làm khuất tầm mắt khi ngồi ở bàn  nhưng vẫn làm cho không gian phòng ăn thêm sinh động bởi có một bát hoa để trang trí.

Những cách chọn bình và cắm hoa cúc độc đáo để trang trí nhà 4

Góc bàn làm việc của bạn được tô điểm bởi một bình hoa nhỏ xinh có duy nhất một tone màu. Bạn sẽ bớt cảm thấy nhàm chán với những màu tươi như xanh, vàng hoặc da cam.

Những cách chọn bình và cắm hoa cúc độc đáo để trang trí nhà 5

Phòng ngủ luôn cần cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng không giống như phòng khách, phòng ăn hay phòng làm việc. Do đó, bạn có thế sử dụng hoa cúc thả trong bình thủy tinh thay vì chọn cách cắm 1 bình hoa. Không gian phòng ngủ thêm phần lãng mạn với bình hoa này.

Những cách chọn bình và cắm hoa cúc độc đáo để trang trí nhà 6Bạn có thể chọn cắm một lẵng hoa cúc với giỏ mây trong những dịp đặc biệt

Những cách chọn bình và cắm hoa cúc độc đáo để trang trí nhà 7Đã bao giờ bạn nghĩ dùng rổ thay vì dùng bình hoa để cắm hoa chưa?

Những gợi ý trên, hy vọng sẽ giúp bạn chọn lựa được cho mình những kiểu cắm hoa cúc thích hợp nhất với mong muốn và không gian sống của cả gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét