Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Tận dụng đồ vật bỏ đi để trồng hoa làm đẹp nhà

Gia đình nào cũng có vài món đồ không sử dụng được nữa, như giầy cũ, túi cũ, bàn phím máy tính hỏng,... Thế nhưng bạn đừng vội vứt bỏ chúng, nếu biết cách, bạn có thể tận dụng chúng để trồng cây, trồng hoa, mang đến vẻ mới lạ cho khu vườn cũng như ngôi nhà của bạn.

Hãy tham khảo 12 ý tưởng dưới đây để tận dụng những đồ vật cũ trong nhà để trồng cây nhé.

Đầu tiên phải kể đến ý tưởng tận dụng chiếc giầy hỏng hay chiếc túi xách không dùng đến nữa để trồng cây. Để tạo điều kiện thoát nước cho cây trồng, bạn nên đục một lỗ nhỏ dưới đấy túi hoặc đế giầy, sau đó đổ đất vào trồng và chăm sóc cây như bình thường.

Trồng cây, trồng hoa trong giầy cũ là một ý tưởng thú vịTrồng cây, trồng hoa trong giầy cũ là một ý tưởng thú vị

Việc tròng những loại cây leo xinh xắn trong một chiếc đồng hồ cũ cũng là một ý tưởng rất táo bạo. Khu vườn, ngôi nhà của bạn sẽ trở nên đẹp hơn rất nhiều.

Với chiếc điện thoại bị hỏng hay chiếc đài cũ, bạn có thể tận dụng chúng để trồng cây. Chắc chắn các vị khách đến chơi nhà sẽ rất thích thú với sự sáng tạo của bạn. Ngoài ra, những "chậu cây" độc đáo này còn có thể di chuyển dễ dàng đến những vị trí mà bạn thích.

Bạn cũng có thể tận dụng những món đồ chơi cũ, hỏng của em bé trong nhà để trồng cây. Tùy theo kích cỡ của món đồ chơi mà bạn có thể trồng nhiều hay ít cây, cây to hoặc cây nhỏ.

Chậu cây vô cùng đáng yêu từ chú khủng long đồ chơiChậu cây vô cùng đáng yêu từ chú khủng long đồ chơi

Với chiếc bàn phím máy tính cũ tưởng chừng chỉ có thể cho vào sọt rác, nếu bạn biết cách, nó vẫn có thể được tận dụng để trồng cây mầm.

Những chậu cây đẹp mắt và độc đáo vẫn có thể xuất hiện từ những chiếc ống bơ cũ.

Những chậu cây được tận dụng từ ống bơ cũNhững chậu cây được tận dụng từ ống bơ cũ

Một ý tưởng đơn giản nhưng không bao giờ nhàm chán chính là trồng cây vào lốp xe cũ. Bạn có thể xin những chiếc lốp xe hỏng từ cửa hàng xe máy hoặc ô tô và tạo nên cả một khu vườn xanh tốt từ vật dụng này.

Để khiến cho khu vườn khác lạ và hấp dẫn hơn, bạn hãy sơn lốp xe với nhiều màu khác nhau và xếp chung theo những cách riêng như hình kim tự tháp, vòng tròn.

những cây hoa được trồng trong lốp xe cũKhu vườn rực rỡ sắc màu với những cây hoa được trồng trong lốp xe cũ

Bạn không cần phải tốn tiền mua khay nhựa để tạo ra vườn cây đẹp. Thay vào đó, bạn có thể tận dụng những chai nhựa to nhỏ, cắt một phần chai và trồng cây vào đó.

Với những chiếc dép cũ, bỏ đi, bạn cũng có thể tận dụng để trồng cây tương tự như chai nhựa. Bạn có thể trồng cây, trồng hoa, trồng cây gia vị vào những chiếc dép cũ này. Sau đó, bạn chỉ cần đóng chúng lên tường, bỏ đất vào dép rồi trồng cây vào.

Bạn có thể áp dụng tương tự với chảo rán hỏng, không dùng được nữa.Bạn có thể áp dụng tương tự với chảo rán hỏng, không dùng được nữa.

Với chiếc bồn vệ sinh hỏng, bạn sẽ không có nhiều sự sáng tạo, ngoại trừ biến nó thành chậu trồng hoa tuyệt đẹp trong vườn nhà. Đây là một ý tưởng khá táo bạo mà bạn có thể tham khảo.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng quả bóng hỏng để trồng cây, sau đó treo nó lên cửa sổ hoặc đặt bên hiên nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét